Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi, Messi thiết lập kỷ lục World Cup

Lượt cuối bảng D chứng kiến nhiều dấu ấn thú vị như việc xuất hiện trận hòa không bàn thắng lần đầu tiên tại World Cup năm nay hay Messi thiết lập kỷ lục đáng nể về số lần rê bóng.

Trận đấu giữa Đan Mạch và Pháp là trận đấu thứ 37 tại World Cup năm nay. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên tại giải đấu, người hâm mộ chứng kiến một trận cầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được đi. Với kết quả này, Pháp và Đan Mạch dắt tay nhau đi tiếp lần lượt với hai vị trí dẫn đầu bảng C.


Trong khi yếu tố chuyên môn của trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch đi xuống tới mức thấp nhất, thủ thành Steve Mandanda lại có một cộc mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình, đó là trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất có trận ra mắt cho đội bóng xứ sở lục lăng  tại sân chơi World Cup.


Trận đấu tâm điểm tại bảng D chứng kiến Argentina ra sân với đội hình "già nhất" trong lịch sử. Javier Mascherano (34 tuổi) là cầu thủ sở hữu nhiều kinh nhiệm nhất của La Albiceleste trong màn trạm chán với Nigeria.


Khoảnh khắc Lionel Messi khống chế bóng bằng đùi đầy cảm giác rồi dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Uzoho chính thức ghi dấu pha lập công thứ 100 của World Cup năm nay.


Bàn thắng này cũng giúp Lionel Messi chấm dứt chuỗi 662 phút tịt ngòi của Bọ chét nguyên tử tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Trước đó, đối thủ gần nhất mà ngôi sao Barca phá lưới tại World Cup cũng chính là Đại bàng xanh Nigeria. Vào giải đấu năm 2010, Messi lập cú đúp giúp Argentina thắng trận với tỷ số 3-2.


Messi thực hiện 7 pha qua người thành công trong trận đấu rạng sáng nay, qua đó vượt Diego Maradona (105 lần), để trở thành cầu thủ có số lần rê bóng thành công nhiều nhất trong lịch sử World Cup với 107 lần.


Hậu vệ thuộc biên chế Manchester United là tác giả của pha lập công ấn định chiến thắng cho Argentina với tỷ số 2-1 trước Nigeria. Bốn năm trước đó trên đất Brazil, Rojo cũng đóng vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định trận đấu (Argentina thắng với tỷ số 3-2).


Cú đá phạt đền thành công của Gylfi Sigurdsson trong màn trạm chán Croatia chính là pha lập công thứ 17 được thực hiện trên chấm phạt đền tại World Cup năm nay. Thành tích này cân bằng kỷ lục của France 1998 (17 bàn thắng trên chấm phạt đền).



Chiến thắng với tỷ số 2-1 của Croatia trước đội bóng xứ băng đảo Iceland giúp đại diện châu Âu dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng vùng Balkan sở hữu thành tích ấn tượng như vậy tại sân chơi World Cup.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi, Messi thiết lập kỷ lục World Cup Rating: 5 Reviewed By: Unknown