Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

6 bàn thắng và trận đấu kinh điển ở bên bờ Biển Đen

Cuối cùng thì trận derby vùng Iberia bên bờ Biển Đen đã kết thúc với 6 bàn thắng chia đều cho hai đội. Một trận đấu kinh điển, giống như HLV Fernando Santos dự đoán trong họp báo trước trận.
Sự sụp đổ hoàn toàn của người Tây Ban Nha, như nhiều người lo ngại sau việc sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ hai ngày trước trận đấu, đã không xảy ra. Và như Hierro nói trước trận “hai ngày thì không thể thay đổi được gì”, ông sẽ vẫn trung thành với lối đá đẹp, đan lát và sở hữu bóng nhiều.


Kỷ lục gia Ronaldo







Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 62% so với 38% của Bồ Đào Nha. Những đường chuyền bóng nhuần nhuyễn, những đường đi bóng lắt léo, xẻ ngang dọc hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha vẫn được những Andres Iniesta, David Silva hay Isco thường xuyên thực hiện.
Sự lo ngại về một Diego Costa cá tính không phù hợp với đội hình tập thể của Tây Ban Nha trở thành không cần thiết khi tiền đạo gốc Brazil ghi 2 bàn và tỏ ra cực nguy hiểm ở phía trên.
Nhưng ngôi sao sáng nhất đêm qua ở Sochi là Cristiano Ronaldo. Hat-trick của tiền đạo Bồ Đào Nha lại khiến những tranh cãi ai vĩ đại nhất thêm một lần nóng lại.Với ba bàn tối qua, Ronaldo trở thành một trong bốn cầu thủ hiếm hoi ghi bàn tại cả 4 kỳ World Cup – cùng với Pele, Uwe Seeler và Miroslav Klose. Đó cũng là số bàn tương đương với tổng số bàn anh ghi trước đó ở World Cup. Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được hat-trick ở World Cup: 33 tuổi 131 ngày.
Bàn thắng đầu tiên là sự ma mãnh của tiền đạo này khi khéo léo đổ người từ pha vào bóng ngây thơ của Nacho. Bàn thứ 2 là một pha biếu không của David De Gea khi bắt hỏng cú sút thẳng của Ronaldo. Bàn thứ 3 là một tuyệt tác ở phút 88 khi bay thẳng vào góc phải khung thành khiến De Gea hoàn toàn bị chôn chân.
Phong độ chói sáng này diễn ra đúng vào ngày có nhiều kịch tính với Ronaldo. Sáng đó báo chí Tây Ban Nha đưa tin Cristiano Ronaldo đã đồng ý nộp phạt 18,8 triệu euro (21,8 triệu USD) và án tù treo 2 năm để giàn xếp vụ án trốn thuế anh đang đối mặt.
Thông tin rò rỉ hướng sự chú ý dồn vào tuyển Bồ Đào Nha thay vì Tây Ban Nha với cuộc khủng hoảng mấy ngày qua Lopetegui. Báo chí Madrid không hẳn ngẫu nhiên đưa tin vào thời điểm vậy.  
Trở lại trận đấu, 90 phút ở sân Fisht là những phút kinh điển. Hai lần Bồ Đào Nha dẫn, hai lần Tây Ban Nha gỡ hòa trước khi họ vươn lên dẫn trước bằng cú sút thần sầu của hậu vệ phải Nacho.
Nhưng chỉ hai phút trước khi hết giờ, Cristiano Ronaldo với cú sút phạt kinh điển đã cướp chiến thắng của Tây Ban Nha trong gang tấc.



Bước tiến quan trọng của Tây Ban Nha







Diego Costa với tính cách nóng nảy và lối đá có phần ích kỷ, đơn giản của mình từng bị coi là không phù hợp với phong cách tiki-taka mà Tây Ban Nha đã xây dựng suốt 10 năm nay.
Anh hứng chịu đủ sự chỉ trích cách đây 4 năm tại Brazil khi La Roja thất bại thảm hại từ ngay vòng bảng. Sự hiệu quả của Costa đêm qua sẽ khiến nhiều người phải nhìn lại.
Nhưng Tây Ban Nha không phải không có những phút sơ hở. Họ đá như mơ ngủ trong suốt hơn 10 phút đầu - các đường chuyền chuệch choạc và cảm giác như toàn đội mất hoàn toàn sự tự tin.
La Roja vẫn lối đá đan lát nhưng lên chậm chạp, không đủ xuyên thủng hàng phòng ngự Bồ Đào Nha khi đó. Selecção khi đó thi đấu mạch lạc với hàng phòng ngự chắc chắn và sẵn sàng phản công như một chiếc siêu xe mỗi khi có bóng.
Mọi thứ phục hồi trở lại sau bàn thắng gỡ hòa với cú sút quyết đoán của Diego Costa ở phút 24 - sau khi Pepe đóng kịch thái quá một pha tranh chấp. Những gì diễn ra sau đó thực sự là bữa tiệc cho 43.866 khán giả có mặt trên sân - con số rất lớn nếu so sánh Sochi chỉ có dân số khoảng 400.000 người.
“Đội bóng cho thấy họ có thể tự nâng mình dậy, vươn lên phía trước, và với đối thủ có khả năng làm những điều như Cristiano đã làm, chúng tôi phải hài lòng với kết quả”, HLV Hierro nói sau trận đấu. “Bất chấp mọi điều xảy ra, cả đội vẫn không ngừng tin tưởng, chiến đấu tích cực và thể hiện được cá tính riêng của mình”.
“Chúng tôi đã có bước tiến quan trọng, tránh khỏi những nghịch cảnh đang bao quanh”.
Tây Ban Nha dần trở lại vị trí ứng viên hàng đầu sau màn thi đấu thuyết phục đêm qua. Với Bồ Đào Nha, nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ cần nhiều hơn sự tỏa sáng của Ronaldo để có thể đi xa hơn nữa.
Những người bạn Tây Ban Nha gặp tôi sau trận đấu nói: “Đó là trận đấu hay, nhưng tiếc là chúng tôi không thắng”.
Với tất cả những sóng gió với La Roja những ngày qua, kết quả đêm qua thật không tồi. Có lẽ tôi cũng như họ nên biết ơn vì đã được chứng kiến trận thư hùng kinh điển vậy bên bờ Biển Đen.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 6 bàn thắng và trận đấu kinh điển ở bên bờ Biển Đen Rating: 5 Reviewed By: Unknown