Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Lời khuyên bảo mật? Xin lỗi, ông Trump không quan tâm!

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dùng iPhone, phớt lờ các khuyến cáo bảo mật, theo Politico.
Theo nguồn tin từ văn phòng tổng thống, ông Trump phụ thuộc vào ít nhất 2 chiếc iPhone, một cái chỉ gọi điện thoại, còn lại chỉ để lên Twitter và đọc báo. Điện thoại của tổng thống Mỹ do một cơ quan công nghệ thông tin và viễn thông thuộc quân đội nước này cung cấp và giám sát.
Các chuyên gia an ninh đã đề nghị thay đổi điện thoại dùng cho Twitter mỗi tháng, nhưng ông Trump cho rằng việc đó "quá bất tiện". Ông đang vào Twitter bằng cùng một chiếc điện thoại trong suốt 5 tháng liền chưa qua kiểm tra.
Khác với điện thoại của ông Obama chỉ có chức năng gọi, iPhone của ông Trump còn có camera và microphone. Với 2 chức năng này, kể cả khi tắt GPS, hacker vẫn có thể can thiệp và theo dõi những hoạt động của tổng thống Mỹ.

Chuyện điện thoại bị can thiệp từ bên ngoài không phải chưa từng xảy ra ở Nhà Trắng. Năm ngoái, ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng, phát hiện điện thoại của mình đã bị can thiệp trong hàng tháng trời mà không hay biết, vì ông cũng không đưa điện thoại đi kiểm tra thường xuyên. Sau vụ việc này, Nhà Trắng đưa ra quy định cấm điện thoại cá nhân.
Nguồn tin của Politico cho biết, ông Trump phớt lờ việc giao điện thoại cho Nhà Trắng kiểm tra vì không muốn việc dùng Twitter của ông bị gián đoạn. Ông Trump là một người dùng Twitter lâu năm và nổi tiếng là hoạt động tích cực trên mạng xã hội này. Twitter của ông hiện nay (@realDonaldTrump) có hơn 52 triệu người theo dõi.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lời khuyên bảo mật? Xin lỗi, ông Trump không quan tâm! Rating: 5 Reviewed By: Unknown